Tin tức
Phuộc xe máy hay còn gọi là bộ phận giảm xóc là một trong những bộ phận không thể thiếu cho cấu tạo một chiếc xe máy hoàn chỉnh. Theo thời gian, phuộc của xe có thể bị hư hỏng và nhiều người không biết có cách phục hồi phuộc xe máy nào để có thể lấy lại tính năng ban đầu của xe.
Như mọi người đã biết, bộ phận phuộc xe máy góp phần tạo nên sự vận hành êm ái, hạn chế lực tác động của các chướng ngại vật ở mặt đường lên khung xe và toàn bộ xe. Bộ phận phuộc xe thường có 2 ống giảm xóc trước và sau. Bạn cần phải theo dõi thường xuyên để có thể phát hiện và tìm ra cách phục hồi phuộc xe máy kịp thời nhất.
1. Dấu hiệu nhận biết phuộc xe bị hư hỏng
- Nếu xe có trọng tải khoảng 120kg gặp gờ giảm tốc có dấu hiệu bị rung, giật không ổn định và đuôi xe bị văng. Bạn có cảm giác phuộc rất cứng và hoạt động không êm ái như bình thường.
- Phuộc nhún có tiếng kêu cót két khi xe chạy. Tiếng kêu này càng lớn khi xe đi vào đoạn đường xấu, gồ ghề.
- Tay lái không được cân, có thể bị nghiêng sang một bên.
- Nhớt bị chảy ra và bám ướt vào ống giảm xóc.
Phuộc bị xì nhớt hay hoạt động không được êm như trước
2. Những nguyên nhân khiến phuộc bị hư hỏng
Việc phuộc xe bị hư hỏng thường do rất nhiều nguyên nhân, cả khách quan lẫn chủ quan. Tuy nhiên, nó thường nằm trong những nguyên nhân sau.
- Bạn không điều chỉnh phuộc khi có sự thay đổi trọng tải xe làm giảm tuổi thọ của phuộc và gây hư hỏng xe không đáng có.
- Xe thường xuyên di chuyển trong các địa hình xấu, nhiều ổ gà, nhiều gờ giảm tốc.
- Không thường xuyên chùi rửa xe dẫn đến việc đất cát bám vào phuộc, đặc biệt là phuộc sau làm xước ống lồng, xước ty thủy lực nên làm chảy dầu, tạo ra các tiếng kêu ken két rất khó chịu.
- Sự tác động của các chất có tính axit như nước muối, nước mưa sẽ làm phuộc bị han gỉ và hư hỏng.
- Kiểu bố trí của phuộc theo kiểu thẳng đứng sẽ làm trọng lực đè lên phuộc nhiều hơn so với kiểu hơi nghiêng, vì vậy, phuộc được thiết kế thẳng đứng sẽ nhanh hư hỏng hơn.
Cấu tạo từng chi tiết bên trong phuộc
3. Cách phục hồi phuộc xe máy
Tùy vào các trường hợp và mức độ hư hỏng khác nhau mà bạn lựa chọn cách phục hồi phuộc xe máy khác nhau. Việc sửa chữa phuộc chỉ được thực hiện trong trường hợp ty thủy lực bị cong vênh,lớp mạ bạc bên ngoài bị xước. Còn các trường hợp nặng hơn như hỏng một bên phuộc thì phải thay cả 2 bên để có được sự cân đối về trọng lực, lò xo bị han gỉ thì phải thay lò xo,phớt hoặc bạc phía trong bị hỏng thì phải thay mới…
Hình ảnh phuộc đang được phục hồi
Nhìn chung, bạn phải xác định được nguyên nhân cũng như các mức độ hư hỏng của phuộc như thế nào để có thể lựa chọn được cách phục hồi phuộc xe máy phù hợp nhất. Nếu như có thể sửa chữa được thì bạn nên sửa chữa để tiết kiệm chi phí nếu không bạn nên mang xe đến những trung tâm sửa xe máy uy tín để khắc phục. Nhưng nếu không thể sử chữa thì bạn cũng không nên tiếc tiền thay mới để có thể đảm bảo tuyệt đối cho bạn khi điều khiển xe.
Nguồn: http://suachuaxemay.vn/
Các tin khác
- Trung tâm bảo hành xe máy Suzuki tại TpHCM (30/09/2019)
- Sửa xe máy 67 uy tín giá rẻ tại Tp.HCM (26/07/2018)
- Nhông sên dĩa exciter 150 DID giá bao nhiêu? (11/12/2017)
- Làm nồi xe Sirius giá rẻ tại TpHCM (11/12/2017)
- Tại sao xe máy không đề được. Cách xử lý như thế nào? (11/12/2017)
- Tại sao thắng đĩa không ăn. Cách khắc phục như thế nào? (11/12/2017)
- Sửa Xe Hayate Suzuki ở Đâu Tốt (11/12/2017)
- Sửa xe Piaggio uy tín, chất lượng ở Hồ Chí Minh (08/12/2017)
- Sửa xe Suzuki Viva 110 uy tín, chất lượng (08/12/2017)
- Sơn xe Piaggio ở đâu tốt nhất tại TPHCM (08/12/2017)